Đầu đuôi câu chuyện:
Sáng 8/8 bệnh nhân đến khám bệnh tại phòng khám răng dc bác sĩ tiếp nhận. Sau khi thăm khám bác sĩ đưa ra chẩn đoán viêm tủy và hướng xử lý cho bệnh nhân là điều trị tủy rồi chụp mão răng sứ. Bệnh nhân đồng ý thực hiện và điều trị tủy trong sáng 8/8 dưới sự thực hiện của bác sĩ .
Sáng 15 bệnh nhân tiếp tục quay lại điều trị tủy. Trong quá trình thực hiện điều trị tủy bệnh nhân đã có phán ứng đau khi bác sĩ tác động vào tủy, bác sĩ không dừng lại mà vẫn tiếp tục lấy tủy làm bệnh nhân giật mạnh lên. Lúc này bác sĩ mới dừng lại...
Chiều cùng ngày khi bệnh nhân đang làm việc tại cơ quan thì cảm thấy đau, nhói và ra phòng khám nha khoa bên ngoài chụp X quang thì được cho biết có 1 dụng cụ y tế bị gãy trong chiếc răng đang được điều trị tủy. Bệnh nhân gọi điện cho bác sĩ thì được cho biết không ảnh hưởng gì và tiếp tục điều trị tủy, chụp mão răng.
Đến tối người nhà bệnh nhân gọi điện nói chuyện với bác sĩ tại sao lại có dụng cụ y tế bị gãy trong răng và yêu cầu phải có trách nhiệm thì bác sĩ cho biết có thể trong quá trình điều trị bệnh nhân giãy lên đã xuất hiện cảm quan trong răng và sẽ có 2 hướng 1 là nhổ răng, 2 là cố gắng lấy ra nhưng sẽ rất khó. Cuối cùng bác sĩ Vũ hẹn sáng mai 7 rưỡi đến gặp cùng trưởng khoa trao đổi.
7 rưỡi sáng 16/8 bệnh nhân cùng người nhà đến gặp bác sĩ nhưng chỉ có trưởng phòng ở đó. Sau khi gia đình nói chuyện qua về tình trạng bệnh nhân cho trưởng phòng nghe thì được chỉ định bệnh nhân đi chụp X quang. Hơn 20 phút sau bác sĩ mới đến phòng khám. Trong quá trình nói chuyện bác sĩ nhiều lần quanh co không nhận đây là sai sót trong chuyên môn và trưởng phòng cũng khẳng định bác sĩ thực hiện đúng chuyên môn. Hướng giải quyết lần đầu bác sĩ và trưởng phòng đưa ra là để bác sĩ tiếp tục điều trị lấy dụng cụ y tế đó ra nhưng gia đình không tin tưởng vào chuyên môn của bác sĩ nên không đồng ý. Sau đó gia đình ra ngoài trao đổi thêm thì được 1 nhân viên y tế trong phòng gọi vào để thực hiện lấy dụng cụ y tế bị gãy ra dưới sự thực hiện của trưởng phòng. Lúc này gia đình không đồng ý và quyết định đi về vì mất sự tin tưởng vào trình độ, thái độ bác sĩ trong quá trình trao đổi.
T có 1 số câu hỏi:
1) 1 số chứng cứ về thái độ láo toét của nó là gia đình ko có. Cái điều tra đc là nó đã sai khi làm gãy dụng cụ y tế. Vậy khi gia đình t làm đơn thì có khả năng nó kiện ngược lại gia đình t tội vụ khống ( hay đại loại gì đó ko)?
2.Chi phí làm đơn đến cqdt m nói cụ thể giúp t? ( Kể cả đi cửa sau)
3. Nó chịu trách nhiệm bằng việc để thằng trưởng phòng làm nhưng gia đình t đã ko đồng ý. Vậy thì có thể bắt nó chịu các chi phí tổn hại sức khỏe,.. ko
Cái thú 1. Trong quá trình chữa răng nó làm gãy dụng cụ y tế bên trong răng khiến bệnh nhân bị đau, tổn hại sức khỏe, m có thể làm đơn đến caq về hành vi theo điều 360, Bộ luật hình sự 2017 quy định về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như sau:
1. Người nào có chức vụ, quyền hạn vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao thuộc một trong các trường hợp sau đây, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các điều 179, 308 và 376 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 05 năm:
a) Làm chết người;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;
d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.
Không sợ nó kiện vu khống,m có sổ khám, tình trạng bệnh, tin nhắn, các cuộc điện thoại trùng với đơn trình báo của m. Vu khống là hành vi bịa đặt, lan truyền thông tin không có thật.
Làm đơn đến cqdt không mất đồng nào. Mà về cơ bản vụ của m cũng không phải cửa sau gì đâu, t chỉ dặn là đến khi nào cán bộ đtra cầm hồ sơ của m thì m tìm cách liên lạc với cbo, có vđề gì cần nhờ thì nhờ, tùy vào việc muốn tnao, nhưng muốn nó chịu trách nhiệm thì nó ko phụ thuộc vào $ của m. Bọn t vốn dĩ vẫn phải đủ bằng chứng mới có thể xử lý đc.
3. Việc m làm đơn thế m cũng ghi rõ luôn là làm rõ vấn đề bồi thường dân sự sau khi sự việc trên kết thúc. Việc đôi bên đền bù, hòa giải thế nào là do đôi bên, nhưng có conan đứng giữa thì sẽ dễ hơn là chúng m đôi co với nhau